Ca tử vong do thuốc cản quang là sự cố đáng tiếc và hy h


Ca tử vong do thuốc cản quang là sự cố đáng tiếc và hy hữu

Chiều ngày 4/10, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cùng các đại diện phòng Nghiệp vụ Y dược Bệnh viện, Phòng Quản lý Chất lượng bệnh viện của Cục đã làm việc với bệnh viện K về trường hợp tử vong do thuốc cản quang tại bệnh viện.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh làm việc với lãnh đạo bệnh viện K

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã nghe PGS.TS Trần Văn Thuấn- Giám đốc Bệnh viện cùng các cán bộ chuyên môn khoa Hồi sức Cấp cứu, Chẩn đoán Hình ảnh, Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Khoa Dược báo cáo thêm về tình hình tiếp đón, chỉ định, cấp cứu điều trị, công tác tử thi, công tác xã hội sau khi bệnh nhân Trần Thị L. 45 tuổi, quê Nghệ An tử vong với chẩn đoán ban đầu là sốc phản vệ do thuốc cản quang tĩnh mạch.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, ca tử vong đối với bệnh nhân Trần Thị L. là sự cố đáng tiếc và hy hữu, hiếm xảy ra tại khoa Chẩn đoán Hình ảnh.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đã đề nghị bệnh viện nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời rà soát lại tất cả các quy trình chuyên môn đối với bệnh nhân Trần Thị L. nói riêng và với tất cả bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Bệnh viện cần thực hiện nhanh công tác kiểm thảo tử vong và phối hợp chặt chẽ với  cơ quan pháp y thực hiện các công việc theo yêu cầu, đồng thời sớm gửi kết quả  báo cáo về Bộ Y tế.

Các cán bộ, nhân viên trong bệnh viện cần tiếp tục ổn định tinh thần, đảm bảo công tác chăm sóc và điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện.

Thay mặt Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng đã gửi lời chia buồn chân thành và sâu sắc tới Gia đình bệnh nhân Trần Thị L. qua PGS.TS Nguyễn Đại Bình- Phó Giám đốc bệnh viện cùng các cán bộ bệnh viện về quê thăm và chia sẻ với gia đình bệnh nhân Trần Thị L. ngay trong buổi làm việc với Bộ Y tế (trước đó, trong ngày an táng Bệnh viện đã chủ động về quê thăm viếng).

Trước đó, Cục đã nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện về trường hợp tử vong của bệnh nhân  Trần Thị L. – 45 tuổi quê Nghệ An với chẩn đoán ban đầu là sốc phản vệ do thuốc cản quang tĩnh mạch trên bệnh nhân theo dõi ung thư cổ tử cung tái phát sau mổ 04 tháng tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Ngay sau khi bệnh nhân tử vong , Bệnh viện K đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát với người thân và gia đình bệnh nhân; Hỗ trợ áo quan; vận chuyển thi hài bệnh nhân và người nhà về quê.; Thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm thảo tử vọng, rà soát các quy trình chuyên môn và thực hiện công tác pháp y để xác định nguyên nhân tử vong.

Lê Hảo.

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

liệt dương
Sức Khỏe
Tất tần tật những điều cần biết về chứng liệt dương ở nam giới

Liệt dương là một trong những nỗi ám ảnh của bất kỳ người đàn ông nào. Bởi nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lý và chức năng sinh sản của phái mạnh. Vì thế, tìm hiểu các thông tin về liệt dương sẽ giúp bạn chủ …

Sức Khỏe
GoodBrain’s

GoodBrain’s

Sức Khỏe
Cadiflex 1500mg gói

Cadiflex 1500mg gói