Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã có những thay đổi lớn về


Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã có những thay đổi lớn về chất lượng

Đây là nhận xét chung của Đoàn Công tác của Bộ Y tế do GS.TS.Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại BV Đa khoa Xanh Pôn.

Chiều ngày 22.6.2017 tại Hà Nội, đoàn công tác của Bộ Y tế do GS.TS.Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra đi công tác khám chữa bệnh 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017 tại Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn. Cùng đi với Thứ trưởng còn có đại diện lãnh đạo một số Vu, Cục, Thanh tra, Văn phòng Bộ Y tế. Về phía Sở Y tế Hà Nội có TS.BS.Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở cùng đại diện lãnh đạo Ban giám đốc, các trưởng các phòng, ban Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra một số hoạt động như: cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh; Cải cách thủ tục hành chính, đổi mới cơ chế tài chính, thanh quyết toán bảo hiểm y tế; an ninh bệnh viện; đổi mới phong cách thái độ và khảo sát hài lòng người bệnh; chuẩn bị liên thông xét nghiệm y tế; kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện; công tác tự kiểm tra của bệnh viện…

Đoàn công tác nhận thấy, Bệnh viện có những bước cải tiến rõ rệt về chất lượng so với trước đây. Khu vực cổng viện không còn hiện tượng bán hàng rong và lộn xộn như trước mà đã được quản lý chặt chẽ, tạo điều kiện cho người bệnh ra vào bệnh viện. Bệnh viện đã thực hiện lấy ý kiến góp ý qua hệ thống máy tính ở khoa Khám bệnh và thực hiện hệ thống đăng ký lịch khám bệnh qua tổng đài 19006155.

Báo cáo hoạt đông chuyên môn 6 tháng đầu năm 2017, Ths.BS.Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc bệnh viện cho biết, hiện bệnh viện với 600 giường bệnh kế hoạch, thực kê trên 700 giường. Số lượt khám là 250.181 tăng 5.000 lượt so với cùng kỳ năm 2016; quy trình khám bệnh theo đúng Quyết định 1313/QĐ-BYT; nâng cấp cơ sở vật chất, biển chỉ dẫn rõ ràng, khu xét nghiệm tập trung, liên hoàn tại Khoa khám bệnh tạo thuận lợi cho người bệnh; cải cách thủ tục hành chính như: điều chỉnh giờ khám, tăng bàn lấy mẫu bệnh phẩm, giám sát kiết quả xét nghiệm đúng quy trình, cải tiến phân luồng bệnh nhân, thực hiện nghiêm công tác an toàn người bệnh và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện…

Bệnh viện không ngừng triển khai các kỹ thuật cao, chuyên sâu như: phẫu thuật vi phẫu, thay khớp, can thiệp tim mạch, đặt máy tạo nhịp, hiện ghép thận đã trở thành thường quy với 20 ca ghép thành công.

Về công tác bảo hiểm y tế, năm 2017 số thẻ đăng ký BHYT là 200.000, thực hiện thanh quyết toán BHYT đúng thời hạn đẩy thành công tại cổng BHYT. Về công tác tự kiểm tra bệnh viên, thực hiện 35 buổi kiểm tra và đưa ra các giải pháp kịp thời đưa ra các chế tài đối với các khoa/cá nhân không có sự thay đổi để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và thái độ giao tiếp đối với người bệnh và đồng nghiệp…

Giám đốc bệnh Đa khoa Xanh pôn Nguyễn Đình Hưng cũng cho biết thêm: nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017 là đảm bảo tự chủ kinh phí thường xuyên; không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phát triển các kỹ thuật cao, chuyên sâu; lấy người bệnh làm trung tâm cho sự chăm sóc và điều trị; tăng cường hợp tác quốc tế và ổn định nâng cao đời sống cho cán bộ, người lao động tại bệnh viện.

Đánh giá cao những kết quả hoạt động của Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn trong thời gian qua, đặc biệt là những cải tiến trong chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao trình độ, kỹ thuật, xây dựng bệnh viện Xanh – sạch – đẹp – thân thiện, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đồng thời cũng chia sẻ với những khó khăn của bệnh viện như  hoạt động theo cơ chế tự chủ, một số vướng mắc trong BHYT vẫn chưa được giải quyết hay khó khăn trong thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cũng đề nghị Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn tiếp tục phát huy những kết quả, không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để xứng tầm bệnh viện đa khoa tuyến cuối của Tp Hà Nôi. Bên cạnh đó, bệnh viện cần có thêm những cải tiến về nhận dạng bệnh nhân, thể hiện bảng hiển thị danh sách bệnh nhân chờ ở khu vực khám bệnh để bệnh nhân tiện theo dõi đồng thời phát huy những kỹ thuật cao như: mổ thoát vị bẹn nội soi 1 lỗ, phẫu thuật bỏ u não bằng hệ thống định vị vi tính NEURO-NAVIGATION, lấy huyết khối trong nhồi máu não…  để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của nhân dân Thủ đô./.

Lê Hảo.

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

liệt dương
Sức Khỏe
Tất tần tật những điều cần biết về chứng liệt dương ở nam giới

Liệt dương là một trong những nỗi ám ảnh của bất kỳ người đàn ông nào. Bởi nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lý và chức năng sinh sản của phái mạnh. Vì thế, tìm hiểu các thông tin về liệt dương sẽ giúp bạn chủ …

Sức Khỏe
Gotosan Tw3

Gotosan Tw3

Sức Khỏe
Sper Fort

Sper Fort