Cách chế biến nấm để không trở thành chất độc

Nấm là một loại thực phẩm rất dễ ăn và giàu chất dinh dưỡng. Trong nấm có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết dành cho cơ thể. Chúng ta có thể sử dụng nấm thay thế cho các loại rau vì trong nấm còn có chứa một lượng chất xơ khá lớn.


Nhưng bạn có biết, nấm cũng có thể trở thành một món ăn độc hại nếu như không được chế biến hoặc xử lý đúng cách không?


– Không nên rửa nấm quá kỹ

 

Không rửa nấm quá kỹ


Vì nấm được nuôi trồng ở những môi trường hoàn gỗ và mùn cưa. Do vậy, chúng khá an toàn và sạch cho người sử dụng.

Vì vậy, khi các bạn dùng nấm để chế biến, các bạn không nên rửa quá nhiều hay quá mạnh tay, điều này sẽ làm cho các chất dinh dưỡng trong nấm bị thoát đi mất. Mặt khác, nếu như rửa nấm quá kỹ cũng sẽ làm cho nấm bị nát, nhũn khi ăn sẽ không được ngon.


Các rửa nấm tốt nhất là bạn nên mở vòi nước nhỏ rồi cho nước chảy đều lên nấm.


– Sử dụng quá nhiều dầu ăn


Nếu như bạn muốn chế biến nấm thành món xào, thì các bạn không nên cho quá nhiều dầu ăn hoặc là nước. Vì nấm là một loại nguyên liệu rất dễ thấm hút nước, việc cho quá nhiều dầu ăn hay nước sẽ làm cho món ăn của bạn khi ăn vào bụng sẽ gây khó tiêu, không tốt cho sức khỏe, nấm còn sẽ bị mềm nhũn khi ăn.


– Không nên sử dụng nồi nhôm để nấu nấm

 

Không chế biến nấm bằng nồi nhôm


Đây là một điều đã được các nhà khoa học khuyến cáo. Vì các hoạt chất trong nấm có thể tác dụng với nồi nhôm làm cho nấm bị ngả màu thâm đen. Ngoài ra, việc nấu nấm trong nồi nhôm cũng khiến nấm sản sinh ra một số chất độc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người ăn. Có thể khiến người ăn bị khó thở, ngứa ngáy.


– Nướng nấm bằng lò


Đây là phương pháp tốt nhất giúp duy trì được tính chất chống oxy hóa của nấm.


– Nhiệt độ khi chế biến nấm


Nấm cần được nấu chín 100% trước khi ăn. Đây là một cách để bạn không bị ngộ độc và giúp món ăn của bạn an toàn trước khi sử dụng. Khi chế biến nấm các bạn đun sôi nấm khoảng từ 5 đến 10 phút để cho nấm có thời gian chín hẳn. Đây cũng là cách để bạn có thể tiêu diệt được các bào tử vi khuẩn còn ẩn chứa ở trong nấm và ngăn ngừa trường hợp bị ngộ độc.


Khi nấu nấm thì nên đun với lửa lớn điều này sẽ giúp món nấm của bạn được ngon và đậm vị. Đun lửa nhỏ sẽ làm cho nấm bị ra nhiều nước và bị nhũn, vừa không ngon lại không đẹp về mặt thẩm mỹ.


HN (TH)
 

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

liệt dương
Sức Khỏe
Tất tần tật những điều cần biết về chứng liệt dương ở nam giới

Liệt dương là một trong những nỗi ám ảnh của bất kỳ người đàn ông nào. Bởi nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lý và chức năng sinh sản của phái mạnh. Vì thế, tìm hiểu các thông tin về liệt dương sẽ giúp bạn chủ …

Sức Khỏe
Glupain Forte

Glupain Forte

Sức Khỏe
Siro Muhi màu hồng

Siro Muhi màu hồng