Cách tránh thai hiệu quả không cần dùng thuốc hay bao cao su

Việc mang thai ngoài ý muốn thường do tâm lý chủ quan, thiếu hiểu biết hoặc không tuân thủ các biện pháp tránh thai. Từ đó khiến cho việc sinh con ngoài ý muốn và nạo phá thai tăng lên.


Theo số liệu thông kê từ Wikipedia, hàng năm có khoảng 38% số người mang thai ngoài ý muốn – xấp xỉ 80 triệu người mỗi năm và có khoảng 42 triệu ca nạo phá thai trên toàn thế giới. Phải thừa nhận đa số những trường hợp này đều là những người thiếu hiểu biết về các biện pháp tránh thai cần thiết nhất và hầu hết họ đều thuộc độ tuổi vị thành niên hoặc những người vừa mới sinh nở, chủ quan với các biện pháp tránh thai.

 

Nếu không muốn dùng thuốc tránh thai, hãy dùng các biện pháp dưới đây


Cách ngừa thai hiệu quả


Để ngừa thai hiệu quả đòi hỏi người chồng hay bạn trai phải có đủ kiến thức và khả năng kiểm soát cơ thể.
Trong khi đó, người phụ nữ cũng phải cần nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của họ và chuẩn bị một phương án dự phòng trong những ngày có khả năng thụ thai cao nhất.


Sử dụng thực phẩm giúp tránh thai hiệu quả

 

Tỏi có thể giúp tránh thai


Có thể tránh thai hiệu quả bằng cách sử dụng thường xuyên và liên tục những loại thực phẩm có tác dụng cản trở việc thụ thai như:


– Tỏi: Giết chết tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai.


– Đu đủ: Trong đu đủ có chứa enzym papain là loại enzym có tác động đến protein progesterone (trong khi progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng) dẫn đến khó thụ thai.


Cho con bú

 

Cho con bú cũng là một biện pháp tránh thai hiệu quả. Cho bú vô kinh là một biện pháp tránh thai dựa vào khả năng không thụ thai do việc cho con bú đúng cách mang lại. Đây là một phương pháp tiện lợi, dễ thực hiện và có hiệu quả tránh thai cao đồng thời có lợi cho cả mẹ và bé.

 

 

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ sử dụng được đối với những bà mẹ đang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Để phương pháp này có hiệu quả tối ưu mẹ phải tuân thủ những nguyên tắc sau:


– Người phụ nữ phải ở trong thời kỳ dưới 6 tháng sau khi đẻ.


– Người phụ nữ phải hoàn toàn nuôi con bằng sữa mẹ. Tức là không cho trẻ ăn phụ thêm bất cứ thứ gì hay nếu có thì chỉ là một lượng rất nhỏ nước, nước rau quả ép và không quá một lần mỗi ngày.


– Chỉ có thể sử dụng biện pháp khi kinh nguyệt của người phụ nữ phải chưa trở lại bởi vì khi kinh nguyệt trở lại là lúc người phụ nữ đã có khả năng thụ thai.


Hạ Nhi (TH)

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

liệt dương
Sức Khỏe
Tất tần tật những điều cần biết về chứng liệt dương ở nam giới

Liệt dương là một trong những nỗi ám ảnh của bất kỳ người đàn ông nào. Bởi nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lý và chức năng sinh sản của phái mạnh. Vì thế, tìm hiểu các thông tin về liệt dương sẽ giúp bạn chủ …

Sức Khỏe
An Trĩ Hemorr 120 viên

An Trĩ Hemorr 120 viên

Sức Khỏe
BI-GMAX 1350

BI-GMAX 1350