Bật mí mẹo trị bỏng đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

Nước lạnh


Việc sơ cứu tốt nhất là dùng nước lạnh đổ vào khu vực bị bỏng sau dó ngâm vài phút rồi. Bạn có thể lặp lai cách này để giảm vết phổng do bỏng gây ra, cũng giảm bớt những tổn thương trên bề mặt da. Tuy nhiên bạn nên hạn chế sử dụng viên đá chườm bởi vì như thế có thể gây hạn chế lưu thông máu.

 


Khoai tây


Những miếng khoai tây là biện pháp hữu hiệu để điều trị bỏng trên tay trong khoảng thời gian có thể làm dịu, chống kích ứng và đây là một trong những thành phần tốt cho vết bỏng nhỏ, đặc biệt những vệt bỏng trên tay.

 


Sử dụng những lát khoai tây sống bạn có thể làm dịu, giảm nguy cơ phổng rộp, đau đớn. Khoảng 15 phút bạn thay một lớp khoai tây tươi trên vết bỏng Bạn cần áp dụng phương thức này sớm ngay khi mới bị bỏng để có kết quả tốt nhất.


Dầu dừa


Dầu dừa làm cho làn da, mái tóc và sức khỏe. Dầu dừa giúp bạn có thể chữa được vết bỏng trên da. Nếu bạn kết hợp dầu dừa với nước cốt tranh rồi thoa lên vết bỏng sẽ hạn chế được vết bỏng lan rộng. Bôi hỗn hợp này lên da để khô tự nhiên, điều này tốt cho việc chữa lành vết bỏng làm mờ vết thâm, sẹo.

 


Mật ong


Mật ong là một trong những nguyên liệu trị bỏng bởi vì nó có thể chữa lành vết thương, đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Mật ong giúp nhanh liền sẹo sau đây là cách sử dụng mật ong cho vết bỏng. Dùng miếng băng gạc thoa một chút mật ong vào sau đó đắp lên vùng da bị bỏng và thay băng 3- 4 lần mỗi ngày.

 


Lá lô hội


Cây lô hội có thể chữa lành vết bỏng tại nhà và đem lại hiệu quả bất ngờ. Hãy làm theo những hướng dẫn sau, cắt lá lô hội và lấy nhựa la lô hội đắp lên vết bỏng. Hoặc bạn cũng có thể trộn bột nghệ và keo cây lô hội sau đó bôi vào khu vực bị bỏng, vết bỏng sẽ được giảm nhanh chóng.

 


Trà đen


Trà đen chứa axit tannic giúp bạn giảm bỏng rát, khó chịu. Bạn chỉ cần đổ túi trà đen vào nước ấm trong vài phút sau đó làm mát tự nhiên và nhúng miếng vải mềm vào nước trà đen rồi đặt lên vết bỏng.


Giấm


Giấm có đặc tính khử trùng hiệu quả, chất se hữu ích trong việc chữa bỏng, nhiễm trùng. Đây là một trong những phương pháp giảm vết bỏng rát hiệu quả. Bạn pha loãng giấm sau đó rửa sạch vùng da bị bỏng bằng vải mềm ngâm trong giấm. Thay băng sau từ 2- 3 tiếng.

 


Nước ép hành tây


Nước ép hành tây có chứa chất lưu huỳnh có thể làm giảm đau, giúp làm giảm nguy cơ mụn nước cũng như nguy cơ chữa bỏng. Bạn có thể cắt một củ hành lấy nước ép thoa lên vết bỏng.


Lá mã đề


Lá mã đề là một trong những cách trị bỏng hữu ích, có thể do đặc tính chống viêm. Bạn nên nghiền nát cây mã đề, thoa lên vết bỏng và sử dụng một miếng vải coton để quấn quanh vết bỏng. Khi khô bạn có thể thay thế bằng miếng dán khác.


Cây oải hương


Tinh dầu oải hương có tính sát trùng cao, làm giảm đáng kể những vết sẹo. Bạn có thể pha loãng tinh dầu oải hương, làm ướt miếng vải mềm sau đó đắp lên vết bỏng để giảm đau rát. Bạn cũng có thể trộn tinh dầu oải hương với mật ong sau đó đắp lên vết bỏng, vết bỏng sẽ mau lành.

LV (Tổng hợp)
 

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

liệt dương
Sức Khỏe
Tất tần tật những điều cần biết về chứng liệt dương ở nam giới

Liệt dương là một trong những nỗi ám ảnh của bất kỳ người đàn ông nào. Bởi nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lý và chức năng sinh sản của phái mạnh. Vì thế, tìm hiểu các thông tin về liệt dương sẽ giúp bạn chủ …

Sức Khỏe
Glucosamine 2400mg Healthy Joint Plus

Glucosamine 2400mg Healthy Joint Plus

Sức Khỏe
Dailivit siro

Dailivit siro