Giảm đau đầu hiệu quả bằng 7 loại trà thảo mộc

 

Những cơn đau đầu khiến cho bạn vô cùng khó chịu. Nó có thể xuất hiện ở mọi giới tính, mọi lứa tuổi và bất kỳ thời gian nào. Mỗi lần như thế bạn lại phải tìm đến các loại thuốc giảm đau để cải thiện tình hình.


Đau đầu thông thường không quá nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và công việc. Nếu bạn muốn thoát khỏi tình trạng này, hãy thử sử dụng một số loại trà thảo mộc thiên nhiên dưới đây.


Trà gừng


Gừng có khả năng làm dịu cơn đau đầu do căng thẳng. Nó giúp ngăn chặn quá trình giải phóng prostaglandin (hợp chất bao gồm các axit bão hòa gây ra các cơn đau) trong cơ thể.


Cách dùng:


– Đun sôi 1/2 bát nước rồi cho thêm vào 2 thìa gừng tươi thái lát cùng 2 muỗng cà phê đường hoặc mật ong tùy sở thích.

– Đun sôi trong khoảng 5 phút.

– Dùng khi còn nóng.

– Uống khoảng 3 ly mỗi ngày.

Trà hoa cúc


Hoa cúc chứa một lượng lớn hợp chất hóa học chamazulene có khả năng chống viêm, ngăn ngừa quá trình oxy hóa, giảm đau, hạ sốt và sát khuẩn cao. Vì vậy, uống trà hoa cúc thường xuyên sẽ giúp bạn bớt căng thẳng và lo lắng.


Cách dùng:


– Cho 2-3 muỗng cà phê lá trà hoa cúc khô vào nước đang đun sôi trong khoảng 10-15 phút.


– Bắc xuống và để nguội một lúc trước khi dùng.


– Mỗi ngày uống 3-4 ly giữa các bữa ăn.


Lưu ý:
Chỉ nên sử dụng với lượng vừa đủ để không gây buồn nôn, Phụ nữ mang thai không nên sử dụng loại trà này vì chúng sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai. Những người đang dùng thuốc an thần, thuốc huyết áp hoặc tiểu đường nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.


Trà cúc thơm


Trong y học dân gian, trà cúc thơm là một trong những biện pháp ngăn ngừa và giảm chứng đau nửa đầu phổ biến. Hợp chất parthenolide được tìm thấy trong loại thảo mộc này có tác dụng ức chế cơ thể giải phóng prostaglandin, ngăn ngừa đông máu và làm dịu cơ bắp. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy, trà cúc thơm còn làm giảm các triệu chứng suy nhược cơ thể, buồn nôn, ù tai…

 


Cách dùng:


– Đun sôi nước, cho vào 2-8 lá trà cúc thơm vào. Đợi một lúc rồi bắc ra dùng ngay. Bạn không nên đun quá lâu vì sẽ làm trà mất chất.


– Uống trà ít nhất một lần một ngày.


Lưu ý: 
Những người mắc bệnh máu khó đông, phụ nữ mang thai và cho con bú không được sử dụng loại trà này.


Trà bạc hà


Theo Mike Hoaglin, chuyên gia y khoa kiêm dược sĩ tại Phòng cấp cứu khẩn cấp tại Bệnh viện Duke, trà bạc hà là một trong số hơn 150 loại thảo mộc có trong dược điển Hoa Kỳ. Trà bạc hà có tác dụng giảm nhức đầu, trị các vấn đề về dạ dày, rối loạn tâm lý… Đặc biệt, loại trà này còn chứa Peppermint chất menthol và salicylate methyl ngăn ngừa chứng co thắt hiệu quả.

 


Cách dùng:


– Đun sôi 1 chén nước rồi cho 1 thìa cà phê lá trà vào.


– Để nguội bớt rồi uống.


– 1 ngày uống 4-5 tách trà giữa các bữa ăn.


Lưu ý:
 Trà có thể gây cảm giác khó thở ở trẻ em dưới 12 tuổi.


Trà vỏ cây liễu trắng


Loại trà này sẽ giúp bạn hạ sốt, giảm đau đầu, đau các khớp. Tuy nhiên, không nên cho trẻ nhỏ dùng trà vỏ cây liễu trắng vì nó có thể gia tăng nguy cơ mắc hội chứng Reye gây tổn thương não và gan.


Cách dùng:


– Cho 2 muỗng cà phê trà vào một nồi chứa khoảng 450ml nước.


– Để lửa nhỏ và đun sôi trong 6 phút. Lấy phần bã trà ra trước khi dùng.


– Mỗi ngày uống 3 ly.


Lưu ý:
 Trà có thể ảnh hưởng xấu tới dạ dày.


Trà tía tô


Tía tô là loại thảo mộc có họ hàng với cây bạc hà. Debby Herbenick, nhà dược sĩ học kiêm tư vấn viên y khoa tại Đại học Indiana (Mỹ) cho biết, tía tô được biết đến với tác dụng giảm đau và an thần kể từ thời Trung Cổ. Các nhà thảo mộc học của Đức cũng từng khuyên dùng trà tía tô cho người đau nửa đầu.

 


Cách dùng:


– Cho 1 muỗng cà phê lá trà khô vào 1 chén nước đang đun sôi.


– Bạn có thể uống nhiều nhất 4 ly trà một ngày.


– Có thể thêm gừng, bột nghệ để giảm nhức đầu và chống viêm.


Trà cây lộc đề


Lộc đề là một loại cây bụi thường được sử dụng trong các bài thuốc trị đau nhức đầu. Elizabeth M. Pieroth, chuyên gia thần kinh học kiêm giám đốc chương trình điều trị các vấn đề tổn thương thần kinh tại trung tâm NorthShore, trực thuộc đại học HealthSystem cho biết, chất methyl salicylate có trong lá trà này có tác dụng gần giống aspirin từng được người Mỹ bản địa dùng như thuốc an thần.


Cách dùng:


– Cho nửa muỗng trà vào 110 ml nước đun sôi trong 3 phút. Bạn có thể thêm một thìa mật ong để giảm vị cay, đắng của trà.


– Uống 2-3 ly mỗi ngày.


Lưu ý:
 Loại trà này có đặc tính giảm đau rất mạnh, vì vậy bạn không nên uống quá nhiều.


TC
(TH)
 

 

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

liệt dương
Sức Khỏe
Tất tần tật những điều cần biết về chứng liệt dương ở nam giới

Liệt dương là một trong những nỗi ám ảnh của bất kỳ người đàn ông nào. Bởi nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lý và chức năng sinh sản của phái mạnh. Vì thế, tìm hiểu các thông tin về liệt dương sẽ giúp bạn chủ …

Sức Khỏe
Thông tâm lạc vỉ

Thông tâm lạc vỉ

Sức Khỏe
Hoạt huyết dưỡng não Foripharm

Hoạt huyết dưỡng não Foripharm