Phương pháp rèn luyện thói quen ngủ riêng cho bé

Chuẩn bị phòng ngủ cho bé

 

 Hãy tạo cho bé một không gian riêng, trang trí tùy ý, sơn tường hay chọn tranh ảnh những hình ảnh hoạt hình ngộ nghĩnh. Điều này khiến bé hứng thú và vui vẻ với căn phòng mình tạo ra. Khi chuẩn bị phòng ngủ cho bé, bạn nên chú ý vào môi trường thuận lợi cho giấc ngủ của bé, tránh xa các thiết bị điện tử. Ngoài ra mẹ có thể lắp thêm đèn sáng trong phòng cho bé.

 

 Hình thành thói quen trước khi đi ngủ

 

 Hãy tập cho bé những thói quen như làm vệ sinh cá nhân, xếp gọn đồ đạc trong nhà, kể những câu chuyện cổ khiến cho bé dễ ngủ hơn. Tránh kể những câu chuyện rùng rợn khiến bé sợ hãi, ám ảnh, không dám ngủ một mình.

 

 

 

Hạn chế xuất hiện bên trẻ. Bạn cần phải tạo cho trẻ suy nghĩ rằng trẻ đang lớn lên và tự lập, nếu bé lo sợ khi bạn rời đi bạn cần giải thích làm yên lòng bé rằng bạn vẫn ở cạnh bé. Bạn có thể mua thêm gấu bông, thú nhồi bông ngộ nghĩnh xinh xắn cho bé gác hoặc ôm.

 

 Quan tâm chú ý xem bé ngủ ngon không

 

 

 Cứ khoảng sau 15 tới 20 phút thì bạn nên nhẹ nhàng mở cửa quan sát bé xem bé ngủ có ngon không. Nếu bé tung chăn hoặc nằm sấp, bạn có thể nhẹ nhàng vào phòng chỉnh lại tư thế cho bé ngủ. Nếu bé biết điều này sẽ yên tâm nghĩ rằng bố mẹ luôn ở cạnh mình.

 

  Không nên quá vội vàng, nóng vội

 

Trẻ em á Đông hầu hết đều quấn lấy cha mẹ, vì thế việc tập cho bé ngủ riêng ban đầu có thể gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng quá, bạn cần giải phòng áp lực cho chính mình và cho cả bé nữa. Hãy kiên trì giúp bé thích nghi dần dần để bé tự lập hơn.

 

  Dứt khoát với bé

 

 Nhiều bậc cha mẹ vì thương con mà thường mủi lòng khi thấy con con ôm gối sang ngủ cùng. Tuy nhiên bạn cần dứt khoát giải thích cho bé hiểu bé đã lớn và nên học cách ngủ một mình. Bạn có thể nán lại phòng bé và dỗ cho bé ngủ, sau đó để bé ngủ một mình cho quen. Bạn cần kiên trì vì nếu không sẽ khó có thể thực hiện kế hoạch cho bé ngủ riêng.

 

 

Dành cho bé những lời khen ngợi

 

 Nếu bé ngủ ngoan, và có thể ngủ một mình thì bạn đừng tiết kiệm lời khen với bé nhé. Bạn nên động viên bé, giúp bé có thêm động lực để ngủ riêng.

 

 

 

 Lưu ý: Khi để bé ngủ trong cũi, hay trong nôi thì bố mẹ cần theo dõi chặt chẽ giấc ngủ của bé. Và cần tham khảo ý kiến của bác sỹ để bé có thể ngủ ngon và an toàn hơn.

 

 

 

 

 

LV (Tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

liệt dương
Sức Khỏe
Tất tần tật những điều cần biết về chứng liệt dương ở nam giới

Liệt dương là một trong những nỗi ám ảnh của bất kỳ người đàn ông nào. Bởi nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lý và chức năng sinh sản của phái mạnh. Vì thế, tìm hiểu các thông tin về liệt dương sẽ giúp bạn chủ …

Sức Khỏe
Central vita plus

Central vita plus

Sức Khỏe
Glucosamine 2400mg Healthy Joint Plus

Glucosamine 2400mg Healthy Joint Plus