Sỏi tiết niệu

1.Dịch tễ học của bệnh sỏi tiết niệu.

sỏi tiết niệu
sỏi tiết niệu
  • Sỏi tiết niệu là một bệnh rất thường gặp ở nước ta trong những bệnh về đường tiết niệu, là bệnh gặp với tần số nhiều nhất trong các bệnh về đường tiết niệu, ở nước ta thì nó chiếm khoảng 45-50% các loại bệnh về tiết niệu ở nước ta hiện nay, theo các điều tra về dịch tễ học của bệnh sỏi tiết niệu thì tại các quốc gia của Châu Âu, Châu Pháp và Châu Mỹ, bệnh nhân bị bệnh sỏi tiết niệu chiếm khoảng 0.5 cho đến 2% dân số các quốc gia đó.
  • Tỷ lệ những bệnh nhân nam bị mắc bệnh chiếm khoảng 60% số trường hợp bị mắc bệnh sỏi tiết niệu, và chiếm tỷ lệ cao hơn so với những bệnh nhân nữ mắc bệnh này (ở nữ giới chỉ chiếm khoảng 40% trong tổng số các trường hợp bệnh nhân bị bệnh sỏi tiết niệu). Tuổi của bệnh nhân được phát hiện là bị mắc bệnh sỏi tiết niệu và điều trị là nằm trong khoảng từ 30-60 tuổi, số lượng bệnh nhân nằm trong độ tuổi này thì chiếm một tỷ lệ cao , khoảng từ 75% đến 80 % trường hợp bệnh nhân trong tổng số các bệnh nhân bị bệnh sỏi tiết niệu.

2.Chẩn đoán và các biến chứng của bệnh sỏi tiết niệu.

* Chẩn đoán bệnh sỏi tiết niệu trong các trường hợp sau:

  • Sỏi thận nằm ở một bên hay cả hai bên của bệnh nhân, sỏi thuộc loại sỏi san hô.
  • Sỏi đài bể thận nhiễm khuẩn, suy thận.
  • Chẩn đoán phân biệt bệnh sỏi tiết niệu với một số bệnh sau đây:

+ Bệnh nhiễm calci thận (hay còn được gọi là bệnh nephroncalcinosis): đây là một bệnh có  tình trạng lắng đọng calci tại cầu thận và tại các ống thận.

+ Bệnh vôi hóa thận nguyên nhân là bởi vì các tổn thương cũ (như trường hợp bệnh nhân bị lao thận hay bệnh nhân gặp phải các chấn thương có liên quan đến chức năng của đường tiết niệu hay có những ảnh hưởng đến đường tiết niệu).

+ Bệnh Cacchi Riccisoir nhỏ trước đài bể thận nguyên nhân là thận bọt.

*Các biến chứng thường gặp của bệnh nhân mắc bệnh sỏi tiết niệu:

Trường hợp bệnh nhân bị sỏi đài bể thận không được theo dõi và điều trị bội nhiễm thì có thể gây ra các biến chứng sau đây:

  • Viêm đài bể thận, viêm thận kẽ, hay viêm hẹp cổ đài thận.
  • Ứ nước trong thận và ứ mủ trong thận.
  • Thận mủ áp xe thận.
  • Viêm quanh thận xơ hóa (fibrose – xanthogranulomatose).

copy ghi nguồn:http://health-guru.org/

link bài viết:Sỏi tiết niệu

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

liệt dương
Sức Khỏe
Tất tần tật những điều cần biết về chứng liệt dương ở nam giới

Liệt dương là một trong những nỗi ám ảnh của bất kỳ người đàn ông nào. Bởi nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lý và chức năng sinh sản của phái mạnh. Vì thế, tìm hiểu các thông tin về liệt dương sẽ giúp bạn chủ …

Sức Khỏe
Glupain Forte

Glupain Forte

Sức Khỏe
Siro Muhi màu hồng

Siro Muhi màu hồng